Làm quen với ngôn ngữ lập trình Java

Ngôn ngữ lập trình Java là nền tảng độc lập, nó nghĩa rằng Java sẽ chạy trên bất kỳ hệ điều hành nào. Vì vậy, cho dù máy tính của bạn chạy Windows, Linux, Mac OS, đều sử dụng được ngôn ngữ lập trình Java! Hãy bắt đầu với Java trên nền máy ảo. Các máy ảo là một chương trình xử lý tất cả các mã của bạn một cách chính xác. Bạn cần phải cài đặt chương trình Virtual Machine trước khi bạn có thể chạy bất kỳ mã Java.

Java là thuộc sở hữu của một công ty gọi là Oracle, vì vậy bạn cần phải vào trang web của Oracle để tài về Java Virtual Machine, còn được gọi là Java Runtime Environment (JRE).
Bạn có thể kiểm tra để xem nếu bạn đã có JRE trên máy tính của bạn bằng cách nhấn vào liên kết "Tôi có Java?". Bạn sẽ tìm thấy liên kết này dưới nút Tải lớn ở đầu trang. (Trừ khi Oracle đã thay đổi mọi thứ xung quanh, một lần nữa!) Khi bạn nhấp vào liên kết, máy tính của bạn sẽ được quét cho các JRE. Sau đó bạn sẽ được kể cho dù bạn có nó hay không. Nếu không, bạn sẽ có cơ hội để tải về và cài đặt nó.

Sau khi tải về và cài đặt, bạn có thể cần phải khởi động lại máy tính của bạn. Khi bạn làm, bạn sẽ có các máy ảo Java.
Làm thế nào mà làm việc trong ngôn ngữ lập trình Java
Bạn viết mã thực tế cho các chương trình của bạn trong một trình soạn thảo văn bản. (Trong NetBeans, có một khu vực đặc biệt để bạn có thể viết code.) Các mã được gọi là mã nguồn, và được lưu với phần mở rộng java file. Một chương trình được gọi là Javac sau đó được sử dụng để chuyển mã nguồn thành Java Byte Mã. Điều này được gọi là biên dịch. Sau Javac đã hoàn thành biên soạn các Byte Mã Java, nó tạo ra một tập tin mới với .class mở rộng. (Ít nhất, nó nếu không có lỗi được phát hiện.) Một khi các tập tin lớp học đã được tạo ra, nó có thể chạy trên các máy ảo Java. Vì thế:
Tạo mã nguồn với phần mở rộng java
Sử dụng javac tạo (biên dịch) một tập tin có đuôi .class
Chạy lớp biên soạn
NetBeans xử lý tất cả các tạo và biên dịch cho bạn. Đằng sau hậu trường, mặc dù nó có đang nguồn của bạn và tạo ra các tập tin java. Nó sẽ khởi động Javac và biên dịch các tập tin lớp học. sau đó NetBeans có thể chạy chương trình của bạn bên trong phần mềm riêng của mình. Điều này giúp bạn tiết kiệm những rắc rối của việc mở một cửa sổ terminal và gõ chuỗi dài các lệnh.
Bây giờ bạn có một ý tưởng chung về cách làm việc với ngôn ngữ lập trình Java, khởi động phần mềm NetBeans của bạn
First
0 Komentar