Lịch sử phát triển ngôn ngữ lập trình Java

James Gosling khởi xướng dự án ngôn ngữ lập trình Java trong tháng 6 năm 1991 để sử dụng trong một trong nhiều dự án hộp set-top của mình. Ngôn ngữ, đầu tiên được gọi là Oak sau khi một cây sồi mà đứng bên ngoài văn phòng của Gosling, cũng đã đi bằng tên xanh và kết thúc sau đó được đổi tên thành Java, từ một danh sách các từ ngẫu nhiên.



Sun phát hành thực hiện đầu tiên công cộng như Java 1.0 vào năm 1995. Nó hứa Viết một lần, chạy mọi nơi (Wora), cung cấp không có chi phí chạy lần trên các nền tảng phổ biến.
Ngày 13 Tháng 11 năm 2006, Sun phát hành nhiều của Java như là phần mềm tự do và nguồn mở theo các điều khoản của GNU General Public License (GPL).
Vào ngày 08 tháng 5 năm 2007, Sun đã hoàn thành quá trình này, làm cho tất cả các mã lõi miễn phí và mã nguồn mở của Java, ngoại trừ một phần nhỏ của mã mà Sun đã không giữ bản quyền.
Java là một ngôn ngữ lập trình cấp cao được phát triển bởi Sun Microsystems và phát hành vào năm 1995. Java chạy trên nhiều nền tảng như Windows, Mac OS, và các phiên bản khác nhau của UNIX. Hướng dẫn này cung cấp cho một sự hiểu biết đầy đủ về Java.
Tham chiếu này sẽ đưa bạn thông qua cách tiếp cận đơn giản và thực tế trong khi học Java ngôn ngữ lập trình.
Đối với hầu hết các ví dụ được đưa ra trong hướng dẫn này bạn sẽ tìm thấy Hãy thử lựa chọn, vì vậy hãy dùng tùy chọn này để thực hiện các chương trình Java của bạn tại chỗ và thưởng thức học tập của bạn.
Hãy thử sau đây ví dụ sử dụng Thử tùy chọn có sẵn ở góc trên bên phải của hộp dưới đây:

public class MyFirstJavaProgram {

    public static void main(String []args) {
       System.out.println("Hello World");
    }
} 
Previous
Next Post »
0 Komentar